Những lời khuyên hữu ích giành cho bạn khi chọn giày

Nam giới thường hay lúng túng và khó khăn trong cách chọn giày nam. Đa số thường không biết cách phối giày với quần áo, dễ dẫn đến việc mua giày kén đồ, khó phối với quần áo họ đang có. Giỏi nhất trong việc này phải nhắc đến chị em phụ nữ, thật là may mắn nếu bạn có bạn gái hoặc người là phái nữ tư vấn khi đi chọn giày. Còn nếu bạn không có thì sao ? Thì myshoes.vn sẽ giúp bạn làm việc đấy, mong rằng những kinh nghiệm sau đây chia sẻ có thể giúp cho bạn trở nên tự tin và chọn được đôi giày phù hợp nhất bạn.

Cách chọn giày cho nam có dáng người gầy cao

Đối với các bạn nam sở hữu chiều cao lý tưởng, nhưng thân hình lại khá gầy thì tốt nhất bạn không nên chọn các đôi giày đế cao. Vì khi mang, nó sẽ làm cho bạn trở nên cao một cách cao lêu nghêu, trông mất cân đối. Bạn nên chọn những đôi giày nam sở hữu mũi tròn, mũi vuông hoặc góc cạnh, về màu sắc thì nên chọn màu sáng.

Khi chọn giày, ngoài màu sắc và phong cách, các chàng trai cần quan tâm tới sự cân đối của cả bộ trang phục và phụ kiện. Đặc biệt, với dáng người gầy bạn không nên diện những đôi giày da có mũi nhọn, bởi chúng dễ dây mất cân đối giữa bàn chân và tổng thể bộ trang phục.

Cách chọn giày cho nam có dáng người thấp

Nếu bạn là người có chiều cao khiêm tốn, bạn nên chọn các loại giày mũi tròn, hoặc mũi vuông. Hoặc các bạn có thể tìm mua giày tăng chiều cao khá phổ biến hiện nay, tuy nhiên lưu ý không nên chọn giày cao quá mà làm mất đi sự cân bằng khó di chuyển, cũng như quá kệch cỡm.

Đi kèm với đôi giày cao là một chiếc quần dài cùng màu, che phủ gót giày, nhầm lấp liếm đi chiều cao của đôi giày. Cũng không nên chọn giày quá sặc sỡ, chọn form giày ôm tránh để người khác phát hiện bạn đang ăn gian chiều cao.

Với những chàng trai có đôi chân gầy, hãy lựa chọn cho mình một đôi giày thể thao vải. Giày sneaker không chỉ giúp bạn trông thật năng động và dễ vận động mà còn mang lại sự cân đối và ưa nhìn hơn.

Bên cạnh đó, với chất liệu từ vải giúp tăng độ bền và khả năng thấm hút mồ hôi hơn so với những đôi giày thông thường.

Cách chọn giày cho người chân to

Chân to mang giày gì đẹp nam? Cũng tương tự như phụ nữ đeo giày cao gót để cao thêm và che bớt đi phần chân hơi to của mình thì với nam giới, một đôi giày tây mũi nhọn sẽ giúp đôi chân của các chàng có vẻ nhỏ nhắn và dài hơn.

Lưu ý là những chàng trai có bàn chân vừa to vừa dài thì nên cẩn trọng với kiểu giày này. Mặc dù chúng sẽ khiến chân nhỏ bớt đi nhưng lại gây nên sự mất cân đối, kém thẩm mỹ trong mắt của người đối diện. 

Cách chọn giày phù hợp với dáng người tròn trịa

Với những bạn nam có dáng người mũm mĩm thì việc chọn một đôi giày lười cho nam, dáng rộng, mũi tròn, mũi nhọn hoặc mũi vuông, đi kèm với màu sắc yêu thích, phù hợp với trang phục sẽ giúp toát lên phong cách sang trọng, lịch lãm. Bên cạnh đó, việc chọn được đôi giày phù hợp sẽ giúp dáng người của các chàng gọn gàng hơn.

Mua giày thời điểm nào là hợp lý nhất

Bàn chân chúng ta giãn nở linh hoạt, chính vì thế mà bạn hay bắt gặp trường hợp lúc thử giày thì vừa, nhưng sau đó khi mang lại bị chật hay rộng, thật sự điều này khiến cho chúng ta khó chịu.

Thời điểm chọn mua giày nam rơi vào thời gian từ 11h đến 18h. Đây là thời gian hoạt động nhiều nhất trong ngày, chính vì thế mà cơ chân giãn nở nhiều. Nếu bạn không thể mua giày vào thời gian trên do tính chất công việc, bạn có thể chọn thời điểm khác vào buổi sáng hoặc tối. Vào buổi sáng bạn nên chọn giày rộng hơn một chút, còn buổi tối thì chọn giày vừa với chân. Vì chiều tối, chân của bạn sẽ được thư giãn hơn, do đó mà độ giãn nở ít hơn.